Hướng dẫn cách làm bánh flan ngon đơn giản nhất tại nhà
Hướng dẫn cách làm bánh flan- Hướng dẫn cách làm bánh flan đơn giản nhất, thơm ngon nhất nhanh nhất tại nhà.

Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long

Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long cực hấp dẫn, BLOG Cách Làm chia sẽ cho các bạn cách làm bánh flan thanh long cực hấp dẫn.


Bánh flan thanh long có một hương vị  rất đặc trưng cực kỳ thơm ngon của thanh long đỏ kết hợp với lớp caramen đăng đắng béo ngậy mang lại một hương vị rất đặc biệt cho người thưởng thức. Cách làm món bánh flan thanh long này cực kì đơn giản, cũng như cách làm các món bánh flan trứng sữa thông thường, chỉ khác ở phần caramen có  sự kết hợp của thanh long đỏ. Với một món bánh ngon như thế này bạn đừng nên bỏ qua nhé! Và sau đây hãy cùng vào bếp học cách làm thôi.


Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long hấp dẫn



Nguyên liệu:


  • 5 quả trứng gà
  • 1 hộp sữa tươi
  • 30g đường trắng
  • 1/2 hộp sữa ông thọ
  • 1/2 quả thanh long thịt đỏ 

Cách làm bánh flan thanh long


Bước 1: Đầu tiên bạn hãy làm caramen trước. Sau đó bạn dùng muỗng nạo lấy phần thịt thanh long rồi cho vào tô nghiền mịn. Tiếp theo bạn cho đường hòa cùng với một ít nước lọc rồi nấu cho đường tan rồi thêm thanh long vào khuấy đều, bạn tiếp tục nấu cho đến khi nào mà đường chuyển sang màu nâu thẫm thì tắt bếp. Sau đó bạn đổ caramen vào khuôn bánh flan, bạn chỉ nên đổ một lớp mỏng thôi nhé!
Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long

Bước 2: Trứng gà chúng ta đập ra bát chỉ lấy lòng đỏ đánh tới khi nào nhuyễn rồi lọc qua rây cho mịn. Tiếp theo bạn lấy một cái nồi xong cho sữa đặc và 1 lon nước sôi vào khuấy đều ( bạn dùng lon sữa để đong nước nhé). Sau đó bạn đổ thêm sữa tươi vào khuấy đều rồi thêm tiếp trứng vào và khuấy đều lần nữa. Kế tiếp bạn đổ hỗn hợp này ra các khuôn bánh flan đã chuẩn bị sẵn caramen trước đó nhé!

Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long

Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long

Bước 3: Cuối cùng bạn đem bánh hấp cách thủy khoảng 30-45 phút cho bánh chín. Trong lúc đang hấp thì thỉnh thoảng bạn hãy mở nắp nồi ra để hơi nước đọng trên nắp không giọt xuống làm bánh bị rỗ nhé! Bánh chín bạn rồi thì để nguội, khi thưởng thức bánh hãy cho vào tủ lạnh khoảng 10 -15 phút cho mát như vậy sẽ rất ngon đấy!
Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long

Hướng dẫn cách làm bánh flan thanh long

Bây giờ chúng ta đã có bánh flan thanh long thật ngon và hấp dẫn phải không nào! Vừa nhìn thôi cũng đã thấy mê rồi , vậy là bây giờ bạn đã biết cách làm bánh flan thanh long phải không nào! Tranh thủ những lúc rãnh rỗi bạn hãy thử làm món bánh flan thanh long này đãi cả gia đin nha. Chúc bạn thành công và ngon miệng với những chiếc bánh flan do chính tay mình làm ra.


Cảm ơn bài viết cách làm bánh flan thanh long

Bạn có thể quan tâm:




Từ khoá:
13:51
Bình Luận

Không có nhận xét nào